ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH ĐỒNG NAI
Trang chủ : Nội dung bài viết

Lượt truy cập

 

 Nội dung bản tin

 
Hội Nghị Tổng kết giáo dục Tiểu học năm học 2016 – 2017
Cập nhật: 24-08-2017 07:34 PM
Cùng với các ngành học, cấp học trên địa bàn tỉnh, tiến hành đánh giá việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2016 – 2017 và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm cho năm học 2017 – 2018. Riêng đối với Giáo dục Tiểu học đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai chấp thuận cho phép tổ chức Hội nghị tổng kết năm học học 2016 – 2017 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng theo công văn số 6696/UBND-KGVX ngày 11/7/2017.
​Căn cứ vào tinh thần Công văn số 6696/UBND-KGVX ngày 11/7/2017 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc tổ chức đoàn CBQL cấp tiểu học dự hội nghị Tổng kết năm học 2016 – 2017; Phòng GDTH Sở đã tham mưu với Lãnh đạo Sở tiến hành thành lập đoàn và tổ chức đoàn Cán bộ quản lý cấp tiểu học dự hội nghị Tổng kết năm học 2016 – 2017 tại tỉnh Lâm Đồng, với tổng số CBQL và giáo viên tham dự hội nghị là 345 người.
Vào ngày 28/7/2017, tại trường Đại học Yesin Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng Sở Giáo dục và Đào tạo đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2016 – 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 cấp tiểu học.
Hội nghị đã kết hợp tuyên dương khen thưởng và vinh danh 20 thầy cô giáo đạt thành tích cao trong hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi năm học 2016 – 2017.
 
Sau phần báo cáo tổng kết năm học 2016 – 2017 của Sở GD&ĐT, Hội nghị đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả tích cực, những giải pháp đồng bộ đã thực hiện được trong năm học. Trong đó tập trung đánh giá, nhấn mạnh một số hoạt động nổi bật mà toàn cấp học đã quyết tâm thực hiện và đạt được những kết quả tốt đẹp như:
Việc thực hiện đổi mới đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 22/2016 của Bộ GD&ĐT trong đánh giá xếp loại học sinh tiểu học đã được các địa phương nghiêm túc thực hiện và đi vào nề nếp. Đánh giá sự tiến bộ và kết quả học tập theo chuẩn kiến thức, kĩ năng từng môn học kết hợp với đánh giá về năng lực và phẩm chất của học sinh.
Việc đổi mới phương pháp dạy, phương pháp học, tổ chức lớp học, sự tham gia của     cha mẹ học sinh đối với nhà trường, sinh hoạt chuyên môn tổ khối, trường, cụm trường         theo hướng nghiên cứu bài học đã được quan tâm và chỉ đạo từ Sở đến các Phòng GD&ĐT và         các trường học. Các địa phương đã chú trọng đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn thông qua hoạt động dự giờ, nghiên cứu bài dạy, điều chỉnh việc dạy và học cho phù hợp với từng đối tượng học sinh. Tiếp tục duy trì và triển khai có nề nếp mô hình trường học mới Việt Nam tại 15 trường tham gia Dự án và thực hiện vận dụng linh hoạt những thành tố tích cực của Mô hình trường tiểu học mới đối với một số trường Tiểu học tham gia nhân rộng.
Việc tổ chức “Dạy học lấy học sinh làm trung tâm” đối với các môn/phân môn Tập đọc, Học vần, Luyện từ & câu, Khoa học, TN- XH, Toán, Lịch sử và Địa lý đã được Sở tích cực chỉ đạo các Phòng GD&ĐT tổ chức xây dựng và thực hiện điểm tại 11 trường tiểu học trong toàn tỉnh. Bước đầu đã tạo ra những chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như trong việc tiếp cận phương thức dạy học phát triển năng lực cho học sinh của đội ngũ giáo viên và nhà trường, tạo ra sự đồng thuận cao trong phụ huynh học sinh. Đây sẽ là một trong những trường trọng điểm, đi đầu trong việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học ở địa phương trong những năm tiếp theo.
Việc thực hiện dạy học ngoại ngữ theo chương trình Tiếng Anh Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 – 2020” theo Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 của Thủ tướng Chính phủ. Dạy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho học sinh, trong đó tập trung phát triển hai kĩ năng nghe và nói. Đa dạng hình thức dạy và học tiếng Anh, tạo môi trường thuận lợi cho học sinh học tiếng Anh đồng thời có nhiều cơ hội được thể hiện tiếng Anh. Tăng cường đánh giá thường xuyên, học sinh tự đánh giá, bạn đánh giá, giáo viên đánh giá, máy đánh giá,… trong quá trình dạy và học tiếng Anh. Toàn tỉnh hiện có 295/306 trường tổ chức dạy học tiếng Anh, trong đó có 82 trường tiểu học chính thức dạy chương trình tiếng Anh 10 năm. Có 01 trường tiểu học (Nguyễn Du- Tp. Biên Hòa) tiếp tục duy trì tổ chức dạy-học chương trình song ngữ Việt-Pháp, 06 lớp với 147 HS.
Hội nghị đã được nghe triển khai 09 nội dung trọng tâm và các giải pháp cơ bản nhằm thực hiện thắng lợi phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017- 2018 của cấp học. Năm học 2017 – 2018, toàn ngành học tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hình thức dạy học, chú ý các hoạt động thực hành, trải nghiệm sáng tạo; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong tổ chức dạy học. Các đơn vị giáo dục ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường. Tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiểu học học xây dựng và sử dụng tủ sách lớp học, phát triển văn hóa đọc thông qua triển khai nhân rộng mô hình Thư viện thân thiện v.v.
Hội nghị đã kết hợp khen thưởng, vinh danh 20 thầy cô giáo đã đạt thành tích cao trong hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tỉnh lần thứ nhất cấp tiểu học. Đây chính là niềm động viên, khích lệ đội ngũ thầy cô giáo đã có nhiều cống hiến trong sự nghiệp trồng người nói chung và trong công tác chủ nhiệm lớp nói riêng.

Hội nghị tổng kết năm học 2016- 2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 – 2018      đã kết thúc tốt đẹp. Đây được xem là chuyến công tác có nhiều hoạt động giao lưu, học tập, là dịp để đội ngũ cán bộ quản lý các trường tiểu học trong toàn tỉnh có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình trong công tác nhằm tạo ra những động lực, niềm tin đầy  hứa hẹn cho năm học mới 2017-2018./.

      Minh Thông – Văn Minh - Phòng GD Tiểu học

 

 

 


In nội dung   Gửi phản hồi
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.